Tuesday, April 21, 2015

TOP CÁC TRƯỜNG ĐẠI HỌC NỔI TIẾNG VÀ ĐẸP

Có lẽ nhiều bạn biết đến tên các trường đại học nổi tiếng trên thế giới, không chỉ bởi vì chất lượng giáo dục của trường mà còn vì khuôn viên của trường. New Ocean xin giới thiệu với các bạn top các trường được bình chọn là trường đại học có khuôn viên đẹp nhất thế giới. Mời các bạn cùng chiêm ngưỡng.


1. Viện Đại học Oxford tên tiếng anh là Leland Stanford Junior University hay Stanford University là một trường đại học tư ở Stanford, bang California (Mỹ) thành lập năm 1891. Là một trường đại học lâu đời nhất, tốt nhất tại Vương Quốc Anh.



Với diện tích hơn 32km2, khuôn viên chính của trường rất thoáng và đẹp, nằm ở trung tâm Thung lũng Silicon, cách San Francisco 60km về phía Đông Nam. Với các chương trình đào tạo tốt nhất trong lĩnh vực khoa học, kỹ thuật và y khoa, Đại học Stanford đã khẳng định thương hiệu quốc tế của mình. Trường đã thu hút được rất nhiều sinh viên quốc tế và các học giả trên thế giới. Hiện nay, Viện đại học Oxford có hệ thống 39 trường đại học hoạt động riêng biệt.

2. Đại học Yale là một trường đại học tư thục được thành lập năm 1701 ở New Haven, Connecticut .



Yale là viện đại học lâu đời thứ ba của Hoa Kỳ và là một thành viên của Ivy League. Yale cũng là viện đại học đầu tiên ở Hoa Kỳ cấp bằng tiến sỹ vào năm 1861.

3. Đại học Stanford: là một trong những trường hàng đầu của Mỹ thuộc khu vực thống kê Standford, California (Hoa Kỳ)



Stanford là trường có diện tích lớn thứ 2 thế giới với tổng diện tích gần 3,500 hecta của bang California, trong đó có 2,800 ha là tài sản của trường. vì vậy khuôn viên của trường vô cùng rộng rãi và đẹp đẽ trải rộng trên 90km đường, có một nhà máy cấp điện với tải lượng 49 MW, 2 hệ thống cấp nước riêng, 3 đập và hồ nước … Trường cung cấp chương trình học đầy đủ cho sinh viên đại học, sau đại học và các chương trình đa dạng khác.

4. Viện Đại học Virginia (U.Va ) là viện đại học duy nhất ở Bắc Mỹ được công nhận là di sản thế giới và vô cùng nổi tiếng trong lịch sử giáo dục Mỹ. Virginia cung cấp các khóa học chuyên sâu như Kiến trúc, thiên văn học, triết học và cũng là trường đại học đâu tiên tách biệt giữa nhà thờ và trường học.



Viện Đại học Princeton là một trường tư thục lâu đời nhất  và nổi tiếng nhât ở Hoa Kỳ tọa lạc tại Princeton, New Jersey.

Princeton cung cấp nhiều chương trình học đa dạng đặc biệt là chương trình tiến sĩ. Trường được đánh giá cao ở rất nhiều ngành như toán, lý, thiên văn, kinh tế, lịch sử, triết học…

5. Đại học Trinity Dublin, Ireland, được thành lập năm 1592, với chứng nhận đặc quyền của Nữ hoàng Elizabeth I. Đây là trường đại học lâu đời nhất Ireland.



6. Đại học Bologna, Italia, là trường đại học hoạt động liên tục lâu đời nhất thế giới. Hai từ “đại học” cũng được bắt nguồn từ chính ngôi trường này. Mặc dù không rõ chính xác, nhưng nhiều người tin rằng trường được thành lập vào năm 1088.



7. Đại học Wellesley là đại học khoa học xã hội ở Wellesley, Massachusetts, Mỹ, thành lập năm 1875. Theo đánh giá của trang News and World report, thì Wellesley đứng trong top 4 các trường đại học khoa học xã hội của Mỹ.
 


8. Đại Học Thanh Hoa là trường đại học tổng hợp đứng đầu Trung Quốc, nằm tại phía Tây Bắc của Bắc Kinh. Trường có khuôn viên đẹp rộng và thường được mọi người gọi là Vườn Thanh Hoa”.




Cho đến nay trường đã phát triển thành một trường đại học đẳng cấp với những chuyên ngành lợi thế sau: Kỹ thuật, Y khoa, Kinh tế, Quản lý, Văn học, Pháp luật, Nghệ thuật. Hiện tại trường luôn đóng vai trò quan trọng trong việc đào tạo nhân tài cho đất nước.
Lượm Internet

No comments:

Post a Comment