Trẻ nhỏ chẳng cần đến những thứ đồ chơi đặc biệt hoặc đắt tiền để học và phát triển. Chỉ cần có chút trí tưởng tượng, bạn có thể biến những vật dụng thông thường trong nhà thành đồ chơi hay trò chơi hữu ích.
I. Đồ chơi giúp phát triển kỹ năng vận động tinh
Con rắn màu
Chọn một dải lụa dài vừa phải, đính một chiếc cúc to vào một đầu, đầu kia thắt nút lại. Bé dùng dải lụa này để xâu những miếng vải nỉ nhỏ có màu sắc hình dáng khác nhau.
2. Bảng màu
3. Hộp đựng quả bông
Đục hoặc cắt nhiều lỗ ở nắp một chiếc vỏ hộp nhựa, hộp giấy. Cho bé nhét các quả bông màu sắc và kích thước khác nhau qua các lỗ này.
Tự làm quả bông
Cách 1: Dùng sợi len màu quấn quanh chiếc dĩa, dùng một mẩu len khác buộc phần giữa lại. Dùng kéo cắt len ở 2 bên ngạnh của chiếc dĩa rồi cắt tỉa quả bông cho tròn trịa.
Cách 2: Cách 2: Quấn len quanh các ngón tay, dùng 2 đầu sợi len buộc phần giữa lại.
Dùng kéo cắt rìa bên ngoài, cắt tỉa cho tròn trịa.
Dùng kéo cắt rìa bên ngoài, cắt tỉa cho tròn trịa.
4. Bảng phéc-mơ-tuya
Dùng keo con voi dán các tấm phéc-mơ-tuya màu sắc khác nhau lên tấm bìa cứng, cho bé tập kéo khóa.
II. Đồ chơi ghép hình đánh số
Xếp 10 que đè lưỡi và dán băng dính cố định. Bôi một lớp keo Mod Podge lên trên. Dán hình chú gấu lên que đè lưỡi rồi phủ một lớp keo để bảo vệ tranh. Đánh số cho các que đè lưỡi rồi dùng dao nhọn cắt rời các que này.
(Có thể tự chế tạo keo Mod Podge bằng cách pha keo sữa với nước theo tỷ lệ 2 keo :1 nước rồi trộn đều).
II. Đồ chơi từ hộp các tông
Bộ xếp hình bằng bìa các tông.
Nhà bếp đầy đủ tiện nghi
Ngôi nhà xinh xắn, tàu hỏa, máy tính, điện thoại di động
Máy bay, bể cá
Lâu đài, chuồng ngựa
Giường ngủ, gara ô tô
Máy giặt, lò nướng, nhà mái ngói
III. Đồ chơi từ vỏ hộp sữa, chai nước
Chiếc bình 3 trong 1 – Nối hai nửa trên của vỏ chai nước, thả hạt vào trong, dán kín nắp bằng keo con voi để bé không thể mở ra được. Bé có thể lắc, lăn và quay chiếc bình đa năng này.
Ngôi nhà, xe bus
Ca nô, xe chở hàng
Ngôi nhà búp bê
Lợn tiết kiệm, tên lửa
BS Trần Thu Thủy
http://nhp.org.vn/7-goi-y-lua-chon-do-choi-cho-be.html
No comments:
Post a Comment