Wednesday, November 8, 2023

65 tuổi, tôi đi làm để trợ cấp cho con trai: 1 năm sau thấy phiếu lương của con, tôi khóc vì thương chính mình!

Sinh con ra, bố mẹ nào cũng mong con được sống hạnh phúc. Người làm cha làm mẹ sẵn sàng chịu đói rét, cay đắng để con ấm êm, đủ đầy. Con ơi, bố hi vọng trong một phút giây nào đó con sẽ yêu bố mẹ thật lòng và hối hận về những điều mà con đã làm hôm nay.

Tên tôi là Nguyên, 65 tuổi. Tôi đã về hưu và nhận lương hàng tháng gần 10 triệu đồng. Vợ tôi cũng có lương hưu khoảng 7 triệu đồng. Nơi tôi ở chi phí sinh hoạt không cao nên với số tiền lương này, tôi và vợ có thể thoải mái chi tiêu mà không cần quá chắt bóp. 

Nhưng vì con trai nên tôi không thể tận hưởng cuộc sống như những người già khác.

Theo đó, khi con trai tôi chuẩn bị kết hôn, nó nói với tôi rằng nó muốn mua một căn hộ ở Hà Nội để ở riêng. Nghe vậy, tôi cảm thấy rất căng thẳng, giá nhà Hà Nội cao ngất ngưởng, nếu mua một căn nhỏ khoảng hơn 50m2 cũng phải 1-2 tỷ đồng tùy khu vực. Nhưng con trai tôi sau này dự định sẽ ở đó lâu dài, con dâu cũng làm việc ở thành phố, hơn nữa chúng còn sinh con đẻ cái nên phải có nhà để an cư lập nghiệp, thậm chí là một căn không được bé quá để cháu tôi sau này còn có không gian phát triển.

No comments:

Post a Comment