Saturday, December 17, 2016

Khi nào được rẽ phải khi đèn đỏ?

Tôi thấy tại nhiều ngã tư có tín hiệu cho phép rẽ phải khi đèn đỏ, có phải giờ luật cho phép như vậy không? Vì thế tại những nơi không có đèn báo thì tôi vẫn được rẽ.
Hà Tuyến
Luật sư trả lời:
Căn cứ Luật giao thông đường bộ, khi có tín hiệu đèn đỏ, người điều khiển phương tiện được phép rẽ phải trong 2 trường hợp sau:
- Dựa vào hiệu lệnh của người điều khiển giao thông. Lúc này, bạn tuân theo hiệu lệnh mà không phải tuân thủ tín hiệu đèn giao thông.
- Dựa vào biển báo cho phép rẽ phải. Lúc này các phương tiện phải bật đèn tín hiệu xin đường và nhường đường cho người đi bộ.
Ngoài những trường hợp trên, nếu người tham gia giao thông cố tình rẽ phải khi có tín hiệu đèn đỏ thì bị coi như vượt đèn đỏ và bị xử phạt hành chính theo Nghị định 46.
Theo đó, mức tiền phạt với ôtô từ 1,2 đến 2 triệu đồng. Người đi môtô, xe gắn máy (kể cả xe máy điện), xe tương tự xe môtô và các loại xe tương tự xe gắn máy sẽ bị phạt từ 300.000 đến 400.000 đồng. Người đi xe đạp, xe đạp máy, người điều khiển xe thô sơ khác sẽ bị phạt 60.000-80.000 đồng.
Với người điều khiển máy kéo, xe máy chuyên dụng số tiền phạt từ 400.000 đến 600.000 đồng.
Cục Cảnh sát giao thông, Bộ Công an

No comments:

Post a Comment